ความหมายของบรรจุภัณฑ์
การรวบรวมปริมาณของผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อทำการปกป้องรักษาคุณภาพของอาหารพร้อมทั้งเอื้ออำนวยความสะดวกในการข่นส่ง ณ จุดขาย บรรจุภัณฑ์จะทำหน้าที่พนัดงานขายใบ้(Silent Salesman) ด้วยการสื่อความหมายต่างๆที่พิมพ์บนบรรจุภัณฑ์ให้แก่กลุ่มเป้าหมายซึ่งอาจจะเป็นผู้ซื้อและหรือผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม คุณลัษณะของบรรจุภัณฑ์ต่างๆเหล่านี้จะสัมฤทธิผลได้ต่อเมื่อมีต้นทุนเหมาะสมกับราคาของสินค้าซึ่งแปรตามปริมาณการขายและตลาดที่จำหน่ายสินค้านั้นๆ
ปุ่น คงเจริญเกียรติ/ สมพร คงเจริญเกียรติ
(บรรจุภัณฑ์ อาหาร)
ความหมายของบรรจุภัณฑ์
โลหะนับได้ว่าเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เก่าแก่วัสดุหนึ่ง รูปทรงของบรรจุภัณฑ์โลหะที่คุ้นเคยได้แก่กระป๋อง ปี๊บ และกระปุกโลหะ ถ้าพูดถึงโลหะส่วนใหญ่จะนึกถึงกระป๋อง ซึ้งดป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเนื้องจากมีข้อดีข้อนข้างมาก
.ปุ่น คงเจริญเกียรติ/ สมพร คงเจริญเกียรติ
(บรรจุภัณฑโลหะ)
ความหมายของบรรจุภัณฑ์
บรรจุภัณฑ์มีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองผลิตภัณฑ์ภายในอย่างเดียวเท่านั้นหากแต่บรรจุภัณฑ์มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างโอกาสทางการตลาดโดยการทำหน้าที่ส่งเสริมการขายเปรียบเสมือน Silent Salesman การสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ตัวสินค้าและการขยายช่องทางตลาดจำหน่าย
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์)
Packaging performs a series of disparate task: it protects its contents from contamination and spoilage, makes it easier to transport and store good and provides uniform measuring of contentd(Hine,1995). By allowing brand to be created and standardized, it makes advertising meaningful and large-scale distribution possible. Special kinds of packages with dispensing caps, sprays and other convenience features make products easier to use. Packages serve as symbols of their contents and a way of life and, just as they can very powerfully communicate the satisdaction a product offers, they are equally potent symbols of wastefulness once the product is gone
การที่บรรจุภัณฑ์ดำเนินการชุดของงานที่แตกต่างกัน: มันจะปกป้องอาหารจากการปนเปื้อนและความเสียหายทำให้มันง่ายต่อการขนส่งและจัดเก็บที่ดีและมีการสร้างแบรนด์ที่จะสร้างและได้มาตรฐานก็จะทำให้การโฆษณาที่มีความหมายและการกระจายขนาดใหญ่ที่เป็นไปได้ ชนิดพิเศษแพคเกจที่มีความสะดวกสบายอื่น ๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์ง่ายต่อการใช้ แพคเกจทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ของเนื้อหาของพวกผลิตภัณฑ์และวิถีชีวิตและเช่นเดียวกับที่พวกเขามีอำนาจมากสามารถสื่อสาร สินค้าที่มีพวกเขาเป็นสัญลักษณ์ที่มีศักยภาพเท่าเทียมกัน
Gordon L. robertson
The brief was to create a packaging that is unique and not found in the market. It has to stand out from the rest when the packagings are placed on the shelves, creating visually appealing attention. The brief also suggests focusing on the usage of environmentally friendly materials. On top of the said criterias, we included ways that could increase sustainability and brand awareness.
The term plasitcs is used instead of polymer to indicate a specific category of high molecular weight materrials that can be shaped using a combination of heart, pressur, and time All plastics are polymers, buy not all polymers are plastics in this text, we will discuss the major plastics that are useful as packaging materials. To a limited extent, we will discuss cellophane, which is a wood-based material that is a polymer, but not a plastic. We will also discuss adhesives, which are polymers and may or may not be
การสร้างบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์และไม่พบในตลาด มันมีที่จะยืนออกจากส่วนที่เหลือเมื่อบรรจุจะถูกวางไว้บนชั้นวาง, การสร้างความสนใจดึงดูดสายตา ยังแนะนำให้มุ่งเน้นไปที่การใช้งานของวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้านบนของเกณฑ์กล่าวว่าเรารวมถึงวิธีการที่จะสามารถเพิ่มความยั่งยืนและการรับรู้แบรนด์.plasitcs คำที่ใช้แทนลิเมอร์เพื่อระบุประเภทที่เฉพาะเจาะจงของ materrials น้ำหนักโมเลกุลสูงที่สามารถมีรูปร่างที่ใช้เป็นส่วนผสมของหัวใจ, แรงดันและเวลาทั้งหมดอยู่ในพลาสติกโพลิเมอร์ทั้งหมดเป็นพลาสติกในข้อความนี้เราจะหารือเกี่ยวกับ พลาสติกที่สำคัญที่มีประโยชน์เป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ ในระดับที่ จำกัด เราจะหารือเกี่ยวกับกระดาษแก้วซึ่งเป็นวัสดุไม้ที่เป็นพอลิเมอ แต่ไม่พลาสติก นอกจากนี้เรายังจะหารือเกี่ยวกับกาวซึ่งเป็นโพลิเมอร์และอาจจะหรืออาจจะไม่ได้
Susan E.M. Selke/John D. Culter/Ruben J. Hernandez
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น